Sunday, 17/11/2019 - 21:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Phong
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ kết quả kì thi THPT Quốc gia 2019 đến khát vọng vươn lên để làm rạng danh ngôi trường mang tên lãnh tụ Lê Hồng Phong

Từ một vùng đất giàu truyền thống hiếu học và học giỏi, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định đã là nơi khơi nguồn và nối dài cho bao ước mơ; nơi đánh thức và chắp cánh cho biết bao tài năng bay cao, bay xa; nơi ta có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào tình yêu, trí tuệ và đạo lí; nơi cho mỗi thế hệ học sinh niềm tự hào và tự tin khi nhớ về.

     Trên hành trình đi tới của ngôi trường gần trăm năm tuổi, nhà trường đã không ngừng đổi mới toàn diện và triệt để cách dạy và cách học trên cơ sở tận dụng tối đa những điều kiện kĩ thuật và công nghệ dạy học hiện đại. Trong đó, giải pháp đào tạo mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện được coi là then chốt trong chiến lược giáo dục của nhà trường. Tiếp nối thành tích rực rỡ của các kì thi chọn học sinh giỏi, sự đổi mới, kì công trong các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong năm học 2018 – 2019, thành tích rực rỡ của kì thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua cũng là một minh chứng cho tính đúng đắn của chiến lược giáo dục mà nhà trường đã kiên định theo đuổi.

       Sự phân công nhiệm vụ chuyên môn được phân công rõ ràng trên cơ sở thế mạnh, tâm huyết của đội ngũ giáo viên. Trong từng tổ chuyên môn, bên cạnh đội ngũ cốt cán phụ trách giảng dạy học sinh giỏi các lớp chuyên còn có đội ngũ chủ lực ở mảng dạy học sinh thi THPT Quốc gia, đội ngũ phụ trách các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển STEM và các mảng hoạt động giáo dục khác. Theo đó, mỗi giáo viên được phát huy sở trường, tâm huyết của mình để có được chất lượng tốt ở các mảng công việc. Thống kê theo điểm thi kì thi THPTQG 2019 được Bộ GD&ĐT công bố, điểm bình quân của nhà trường ở các khối thi đạt từ 7.93 trở lên.

        Bên cạnh việc đáp ứng những yêu cầu cơ bản của Bộ GDĐT, chinh phục những đỉnh cao là một trong những mục tiêu hướng đến trong việc phân loại học sinh khi dạy học. Chinh phục được những câu hỏi mang tính phân loại học sinh khá, giỏi trong các đề thi định kì, thi thử ở trường sẽ giúp các em đến gần hơn với việc giành 1 tấm vé vào những ngôi trường Tốp đầu của cả nước. Trong tổng số 25 bài thi đạt điểm tuyệt đối (điểm 10) của tỉnh Nam Định, trường Lê Hồng Phong có 6 điểm 10 ở các môn Ngoại ngữ, Địa lí, Lịch sử. Trong số thủ khoa của các khối thi của tỉnh, vị trí thủ khoa khối C, khối A1 đều thuộc về học sinh trường Lê Hồng Phong (em Vũ Thị Phương-Thủ khoa của tỉnh khối C với 27.5 điểm, em Đào Trọng Tuấn-Thủ khoa của tỉnh khối A1 với 28.3 điểm).

        Đặc biệt, đối với các học sinh trường chuyên, tự học, tự nghiên cứu là một trong những yêu cầu sống còn. Giáo viên luôn dạy kiến thức để hình thành phương pháp và rèn luyện tư duy, nâng cao hiệu quả tự học, trên cơ sở đó, học sinh tự vận động để tiếp nhận kiến thức mới. Không như e ngại của nhiều bậc phụ huynh về việc “học lệch” của các học sinh lớp chuyên, các học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường là một minh chứng cho hiệu quả của việc tham gia các đội tuyển môn chuyên đối với việc học tập các bộ môn khác. Kì thi THPTQG vừa qua, trong số 6 em đạt điểm 10 các môn thi của nhà trường, cả 6 em đều từng tham gia và đạt giải trong kì thi chọn HSG Quốc gia. Đó là các em Nguyễn Thị Huyền Trang – đội tuyển môn Tiếng Anh, em Đỗ Thế Duy, em Vũ Phương Nhi – đội tuyển môn Tiếng Pháp, em Phạm Thanh Vân – đội tuyển môn Địa lí, em Nguyễn Văn Sơn Dương, em Cao Hải Yến – đội tuyển môn Lịch sử. Điều đó khẳng định những kĩ năng các em tích lũy được trong việc học tập môn chuyên đã giúp các em có tư duy độc lập trong việc lĩnh hội các mức độ kiến thức khác nhau. Không dừng lại ở đó, em Vũ Thị Phương – học sinh lớp 12 chuyên Sử, thủ khoa khối C của tỉnh vừa qua cũng từng tham gia và đạt giải Nhì môn Tổ hợp khối C trong kì thi chọn HSG tỉnh Nam Định năm 2019. Kết quả này không chỉ cho thấy việc phát triển năng lực của học sinh qua các kì thi mà còn khẳng định tính đúng đắn trong việc định hướng phương thức thi chọn HSG phổ thôn